Kaamania Forum

อินเตอร์เน็ต และ SEO => แสดงความคิดเห็น => ข้อความที่เริ่มโดย: siritidaphon ที่ ตุลาคม 23, 2019, 04:42:19 PM

หัวข้อ: รีวิวมอเตอร์ไซค์ Honda CBR250RR
เริ่มหัวข้อโดย: siritidaphon ที่ ตุลาคม 23, 2019, 04:42:19 PM
ฮั่นแน่! รีวิว ฮอนด้า CBR250RR สปอร์ตเมดอินเจแปน ฟิลเซอร์กิตราคาสตรีท (Test Ride Review)
หลังจาก เอ.พี.ฮอนด้า เปิดตัว CBR250RR มอเตอร์ไซค์สายพันธ์สปอร์ตรุ่นล่าสุด ที่ผลิตและนำเข้าจากญี่ปุ่น ด้วยพิกัดคลาส 250 ซีซี พร้อมสร้างความฮือฮาในกลุ่มไบค์เกอร์ที่เฝ้ารอการนำเข้ารุ่น RR เรซซิ่ง รีพลีก้า รหัสร้อนน้องเล็ก หลังจากมีกระแสในโลกออนไลน์มาตลอด ก็ได้เวลาลองของ CBR250RR "made in japan" ว่าจะดุเด็ดเผ็ดร้อน สมราคาแค่ไหน

ทีมงาน MotorBike Guru Thailand เช็คราคา.คอม ได้รับเชิญให้เข้าร่วมทดสอบพร้อมกับเพื่อนสื่อมวลชนชั้นนำกว่า 40 คน โดยงานนี้จัดการทดสอบแบบเต็มรอบเต็มแรงกัน ณ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ในวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา

รูปแบบการทดสอบแบ่งผู้ทดสอบออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 12 คน ตามจำนวนรถที่เตรียมไว้ทั้งหมด ช่วงเช้าทีมงานได้มีการอธิบายรายละเอียดข้อมูลตัวรถเพื่อทราบถึงจุดเด่นต่างๆ เช่น เทคโนโลยีคันเร่งไฟฟ้า, โหมดการขี่ 3 ระดับ, สวิงอาร์มอะลูมิเนียม ที่หล่อขึ้นรูปแบบ GDC (Gravity Die Casting) ให้ความแข็งแรง น้ำหนักเบา, โครงสร้างเฟรมถัก Truss Frame ให้สมดุลย์น้ำหนักบาลานซ์ดี แข็งแรง เบา,  Lap Timer โหมดจับเวลารอบแข่งขัน ฯลฯ พร้อมกับแนะนำการขี่รถรุ่นนี้ในสนามว่าโค้งไหนควรใช้เกียร์ใด และรอบที่เหมาะสมในการเปลี่ยนเกียร์ (ราว 12,500 รอบต่อนาที)

ผู้เขียนได้อยู่ในกลุ่มที่ 2 โดยจะได้ขี่ทดสอบทั้งหมด 3 ช่วง มีเวลาช่วงละ 15-20 นาที มีช่วงพัก 10 นาทีระหว่างกลุ่ม และฟรีรันในช่วงท้ายถ้าใครยังต้องการขี่อีก ในวันทดสอบอากาศบริเวณสนามจัดว่าดีกว่าที่คาดไว้ มีแดดน้อยและไม่มีฝน จริงๆ อุณหภูมิก่อนหน้านี้ร้อนมาหลายวัน และวันเดินทางมาก็มีฝนตกช่วงสระบุรี - โคราช ทำให้การทดสอบวันนี้ไม่ต้องสู้กับความร้อนมากนัก
 
เริ่มทดสอบได้ขี่คันสีแดง (Grand Prix Red) ก่อน เมื่อลองนั่งคร่อมด้วยชุดเรซซิ่งสูท เบาะนั่งที่สูง 790 มม. ให้ความสบายในการขึ้น-ลง ท่านั่ง ตำแหน่งแฮนด์ องศาการวางเท้า ให้ความรู้สึกแตกต่างจากรุ่นพี่ในตระกูล CBR 500&650 ซีรี่ส์ ที่เพิ่งทดสอบในสนามแห่งนี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เมื่อได้สัญญานกลุ่มรถทดสอบทยอยออกตัวจากพิทสู่สนาม โดยมีผู้ฝึกสอนนักแข่งทีมฮอนด้าขี่นำสู่สนามและปิดท้าย สำหรับผู้เขียนได้ปรับโหมดการขี่ไว้ที่ Sport ช่วงรอบแรกยังเป็นการบล็อคความเร็วตามกัน เพื่อสร้างความคุ้นเคยกับตัวรถ ทั้งการจัดท่าทาง การใช้เกียร์ ในแต่ละโค้ง หลังจากผ่านไปรอบก็เข้าสู่การทดสอบแบบอิสระ ลองกันได้เต็มที่รอบสนาม หลังจากขี่ผ่านไป 2-3 รอบ พบว่า ความรู้สึกที่ได้จากตัวรถแตกต่างจาก CBR รุ่นพี่ 500&650 ที่เน้นเป็นรถสตรีทมากกว่า ให้ความรู้สึกเป็นสปอร์ตเซอร์กิตจริงๆ และตัวรถที่มีน้ำหนัก 168 กก. และเฟรมที่ออกแบบมาดี ช่วยทำให้การควบคุมตัวรถง่าย การเปลี่ยนเกียร์ทำได้ดีมาก กระชับไหลลื่นต่อเนื่อง คันเร่งไฟฟ้าตอบสนองคม ฉับไว ช่วงล่างและเบรกในช่วงแรกที่ยังขี่แบบสบายๆ ก็ตอบสนองได้อย่างน่าประทับใจ ฟิลลิ่งเบรกตอบกลับให้การชะลอหยุดที่ยอดเยี่ยม ช่วยให้การลงน้ำหนักเบรกได้ละเอียดขึ้น ผ่านไปในช่วงรอบแรกเหมือนได้พูดคุยทำความรู้จักกันพอสมควร


รีวิวมอเตอร์ไซค์ Honda CBR250RR คลิ๊กที่นี่ https://www.checkraka.com/review/motorcycle-15-157/833/ (https://www.checkraka.com/review/motorcycle-15-157/833/)